Bản lĩnh, trí tuệ và nhân văn – đó là những phẩm chất nổi bật giúp doanh nhân Đinh Võ Thị Ngọc Huyền, Phó tổng giám đốc Sao Mai Education Group, được vinh danh trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Doanh nhân Sài Gòn. Không chỉ ghi dấu ấn trong lãnh đạo doanh nghiệp, chị còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững.
Tôi biết đến anh Võ Thái Lâm lần đầu khi đọc Trí tuệ cảm xúc - Vũ khí tối thượng của nhà lãnh đạo, quyển sách mà anh viết lời tựa với tất cả sự thấu hiểu và khiêm nhường.
“Tri thức là sức mạnh” là triết lý mà nhà sáng lập AlphaBooks và Omega Việt Nam, Nguyễn Cảnh Bình, luôn theo đuổi trong suốt hành trình sự nghiệp trong ngành xuất bản, đồng thời cũng là kim chỉ nam dẫn lối ông qua những khúc quanh của cuộc đời.
Chúng ta đang sống trong một thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là một khái niệm xa vời, mà đã len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống và công việc. AI có thể làm được nhiều thứ: từ phân tích dữ liệu, tự động hóa quy trình, đến sáng tạo nội dung. Nhưng khi công nghệ ngày càng chiếm lĩnh, một câu hỏi nhức nhối xuất hiện: Doanh nhân, bạn sẽ để AI vẽ ra giới hạn của mình, hay bạn sẽ dùng sáng tạo để phá vỡ mọi rào cản và định hình tương lai?
Nếu muốn biết một doanh nhân có thật sự hạnh phúc hay không, đừng nhìn vào tài khoản ngân hàng của họ, cũng đừng nhìn vào những hình ảnh lấp lánh cùng với caption lên tinh thần tuyệt vời trên facebook của họ. Hãy nhìn cách họ bắt đầu một buổi sáng.
Tại Văn phòng Hội doanh nghiệp quận Phú Nhuận, doanh nhân Trần Vĩnh Thụy Diễm Quỳnh - Tổng giám đốc Công ty May H&K Vietnam, chủ thương hiệu DQ Fashion - xuất hiện với phong thái điềm đạm, nhưng đầy năng lượng. Trong khuôn khổ Chương trình “Cà phê với doanh nhân” được tổ chức thường kỳ nhằm kết nối giao thương và thúc đẩy kinh tế quận nhà tăng trưởng hai con số, chị không chỉ nói về cơ hội hợp tác mà còn nhấn mạnh về giá trị kinh doanh tử tế.
Nếu định nghĩa chữa lành là tạo ra môi trường làm việc giúp nhân sự không kiệt sức, nuôi dưỡng sức sáng tạo, duy trì sự cống hiến thì doanh nghiệp nào cũng cần đến.
Nguyễn Đình Khánh là người đặt nền móng cho nghề nhiếp ảnh ở Việt Nam với thương hiệu “Khánh Ký” nổi danh không chỉ ở Hà Nội. Ông còn được biết đến là ông tổ của làng nghề nhiếp ảnh Lai Xá, là người Việt Nam đầu tiên kinh doanh nghề ảnh khong những ở trong nước.
Theo ThS. David Tan Nguyen - Chủ tịch BrainGroup, Giám đốc Chiến lược BrainMark, văn hóa doanh nghiệp (DN) không chỉ là tấm gương phản chiếu hệ tư tưởng của ban lãnh đạo mà còn là nền tảng cho sự phát triển công ty. Với những tổ chức lớn, quản trị bằng tư tưởng và văn hóa không chỉ là chiến lược hiệu quả mà còn để nuôi dưỡng lòng trung thành của nhân viên, thúc đẩy sự đổi mới và tạo dựng lợi thế cạnh tranh bền vững.