SeABank được vinh danh Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả
Ngân Hàng

Bảng xếp hạng Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024 (do Vietnam Report công bố) vinh danh SeABank ở hai hạng mục giải thưởng.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) được vinh danh giải thưởng "Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả" và "Top 10 công ty uy tín".

Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đại chúng có uy tín, hoạt động hiệu quả và ổn định, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Các doanh nghiệp được bình chọn vào bảng xếp hạng này phải đáp ứng được những tiêu chí như: kinh doanh tốt và hiệu quả, có lợi nhuận dương trong 3 năm gần đây, có tiềm năng tăng trưởng ổn định và vốn hóa thị trường tối thiểu 500 tỷ đồng.

SeABank được vinh danh Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả- Ảnh 1.

Trong 3 năm gần đây, SeABank duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, hoạt động kinh doanh hiệu quả. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng gần 61% cùng kỳ.

SeABank là một trong 7 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán (tại thời điểm 31/12/2023) và cổ phiếu SSB của SeABank trong năm 2023 cũng được HOSE lựa chọn vào rổ VN30, qua đó khẳng định uy tín, hiệu quả hoạt động cũng như tiềm lực tài chính trên thị trường tài chính - ngân hàng.

Với những kết quả đạt được cùng việc duy trì vị thế, uy tín trên thị trường, SeABank vinh dự đứng thứ hạng 25/50 trong Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả. Đây là lần thứ hai liên tiếp Ngân hàng được vinh danh tại hạng mục này.

Cùng với giải thưởng trên, SeABank cũng góp mặt trong Bảng xếp hạng “Top 10 công ty uy tín” ngành Ngân hàng – Bảo hiểm.

Đây kết quả nghiên cứu độc lập và khách quan của Vietnam Report dựa trên phương pháp mã hóa dữ liệu báo chí (Media Coding) và đánh giá hình ảnh của công ty trên truyền thông (Brand Coding), kết hợp nghiên cứu chuyên sâu và khảo sát các bên liên quan như khách hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm, chuyên gia trong ngành...

Các giải thưởng đạt được một lần nữa khẳng định tiềm lực tài chính vững mạnh, nỗ lực phát triển bền vững, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và chuyển đổi số để gia tăng trải nghiệm khách hàng, cùng chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu góp phần tạo dựng uy tín, mức độ tín nhiệm, tin yêu của khách hàng và cộng đồng dành cho SeABank.

Được thành lập năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3 triệu khách hàng, gần 5.500 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn.

SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 24.957 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Xuân Tâm