Payoo: Tỷ trọng chi tiêu của khách quốc tế cho dịch vụ ăn uống chiếm 40%
Kinh Doanh

Phân tích cơ cấu chi tiêu của du khách, nền tảng thanh toán Payoo ghi nhận được trong nửa đầu năm nay, tỉ trọng chi tiêu của thẻ quốc tế phát hành tại nước ngoài cho dịch vụ ăn uống khoảng 40%, cho thời trang, mỹ phẩm 14%, cho nữ trang và đồng hồ xấp xỉ 12%...

Cùng với sự tăng trưởng ấn tượng về lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong nửa đầu năm 2024, các công ty du lịch, lữ hành cũng ghi nhận mức chi tiêu của du khách quốc tế tăng lên đáng kể. 

Phân tích cơ cấu chi tiêu của du khách, nền tảng thanh toán Payoo ghi nhận được trong nửa đầu năm nay, tỉ lệ khách sử dụng thẻ quốc tế phát hành tại nước ngoài qua nền tảng thanh toán Payoo tăng 2,6 lần về số lượng và 2,5 lần về giá trị so với cùng kỳ năm trước, tập trung chủ yếu ở các mảng: ăn uống, mua sắm.

Cụ thể, tỉ trọng chi tiêu của thẻ quốc tế phát hành tại nước ngoài cho dịch vụ ăn uống khoảng 40%, cho thời trang, mỹ phẩm 14%, cho nữ trang và đồng hồ xấp xỉ 12%, cho nhóm siêu thị, cửa hàng tiện lợi hơn 10%.

Payoo: Tỷ trọng chi tiêu của khách quốc tế cho dịch vụ ăn uống chiếm 40%- Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

"Xu hướng chi tiêu của khách hàng quốc tế từ đầu năm đến nay cho thấy chi tiêu tăng dần ở nhóm siêu thị, các cửa hàng tiện lợi và nhóm nữ trang, đồng hồ trong khi giảm dần ở thời trang, mỹ phẩm và các sản phẩm công nghệ", đại diện Payoo cho biết.

Các công ty du lịch cho rằng chi tiêu cho dịch vụ ăn uống chiếm đa số túi tiền của du khách quốc tế là không bất ngờ vì ẩm thực Việt khá nổi tiếng. Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy du lịch Việt Nam đang thiếu sản phẩm để khách chi tiêu nhiều hơn như mua sắm thời trang, hàng lưu niệm...

Đặc biệt với sự phát triển của ngành du lịch ẩm thực sau dịch Covid-19, Michelin Guide cũng đã quyết định đặt chân đến Việt Nam vào tháng 12 năm 2023. Tổ chức này đã tiến hành “gắn sao” cho các nhà hàng, quán ăn tại Hà Nội, TPHCM và gần đây nhất là Đà Nẵng. Tối qua, 27/6, cẩm nang Michelin – Michelin Guide cũng đã công bố danh sách của năm 2024 ở Việt Nam.

Theo đó, có 164 nhà hàng, cở sở được vinh danh, có 58 cơ sở ăn uống đạt giải Bib Gourmand (28 cơ sở mới và 1 nhà hàng được chuyển từ Michelin Selected) và 99 cơ sở ăn uống đạt giải Michelin Selected với 40 cơ sở mới; 7 nhà hàng đạt giải Michelin Star (sao Mechelin).

Việc Michelin Guide mở rộng đến Việt Nam tạo ra sự chú ý và quan tâm đáng kể từ khách du lịch quốc tế. Khi một nhà hàng, khách sạn hoặc địa điểm du lịch Việt Nam được đánh giá và giới thiệu trong Michelin Guide, nó sẽ thu hút sự quan tâm của khách du lịch quốc tế, đặc biệt là những người yêu thích trải nghiệm ẩm thực độc đáo, văn hóa địa phương.

Huyền My (t/h)