Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không duy nhất của Việt Nam khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Phnom Penh với thời gian bay thẳng chỉ hết 1 tiếng 55 phút.
Vietnam Airlines đã chính thức khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Phnom Penh và trở thành hãng hàng không duy nhất của Việt Nam khai thác đường bay thẳng giữa thủ đô hai nước Việt Nam và Campuchia.
Chuyến bay khai trương mang số hiệu VN923, cất cánh từ sân bay quốc tế Nội Bài lúc 17h10 ngày 27/10 và hạ cánh tại sân bay quốc tế Phnom Penh lúc 19h05 cùng ngày. Thời gian bay thẳng chỉ 1 tiếng 55 phút.
Vietnam Airlines sẽ khai thác 4 chuyến mỗi tuần trên đường bay Hà Nội - Phnom Penh vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật bằng máy bay Airbus A321.
Hành khách trên đường bay thẳng Hà Nội - Phnom Penh của Vietnam Airlines. Ảnh: VNA.
Đường bay mới nâng tổng số đường bay giữa Việt Nam và Campuchia mà hãng đang khai thác lên 5 đường gồm Hà Nội/TP. HCM- Phnom Penh; Hà Nội/TP.HCM - Siem Reap và đường bay xuyên Đông Dương kết nối Hà Nội/TP. HCM - Viêng Chăn - Phnom Penh. Tổng số chuyến bay giữa hai quốc gia lên tới 86 chuyến bay mỗi tuần.
Nhờ tần suất bay dày, thời gian nối chuyến thuận tiện cho khách của các thị trường châu Âu, châu Mỹ, Đông Bắc Á nên đường bay giữa Việt Nam - Campuchia rất có sức hút với những hành khách có nhu cầu du lịch kết hợp Việt Nam với các điểm đến trong khu vực.
Trong hơn 30 năm qua kể từ khi mở đường bay kết nối Việt Nam và Campuchia, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 8,2 triệu lượt hành khách, 28.400 tấn hàng hóa trên hơn 81.000 chuyến bay giữa hai quốc gia.
Chia sẻ tại buổi lễ khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Hà Nội đến Phnom Pênh, ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Đường bay thẳng sẽ góp phần gia tăng kết nối giữa Việt Nam và Campuchia. Bên cạnh vai trò cầu nối về địa lý, trung chuyển hành khách hay hàng hóa, những chuyến bay thẳng còn là "đại sứ" tham gia thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ song phương, giúp cho tình hữu nghị hai nước ngày càng thêm bền chặt.
Đồng thời, hãng cũng không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ, qua đó đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng hai nước”.
Thương Huyền